Google เป็น Search Engine ที่ได้รับความนิยมและมีการใช้งานมากที่สุดในโลก เนื่องจากความง่ายในการใช้งานและประสิทธิภาพในการค้นหาข้อมูลที่แม่นยำ แม้ส่วนแบ่งการตลาดการค้นหาของ Google จะลดลงต่ำกว่า 90% ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี แต่เมื่อเทียบระหว่างเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2024 ส่วนแบ่งตลาดกลับเพิ่มขึ้น 0.4% ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตและความนิยมที่ยังคงต่อเนื่อง
และล่าสุด Google ยังคงรักษาความเป็นผู้นำด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยมีการใช้โมเดล AI ชื่อ Gemini ที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการค้นหาและยกระดับประสบการณ์การใช้งานให้ดียิ่งขึ้น
เครื่องมือการทำ SEO ของ Google
Google Search Console ช่วยวิเคราะห์และตรวจสอบการแสดงผลของเว็บไซต์ใน Google โดยช่วยระบุปัญหาที่เกิดขึ้นและแนะนำวิธีปรับปรุงเพื่อเพิ่มอันดับและประสิทธิภาพในการแสดงผล
Google Analytics ช่วยติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลผู้เข้าชมเว็บไซต์ เช่น แหล่งที่มาและพฤติกรรมการใช้งาน เพื่อปรับกลยุทธ์ SEO ให้ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
อีกทั้งยังมีระบบสะสมคะแนน Microsoft Rewards ซึ่งช่วยจูงใจผู้ใช้งานให้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น Bing ทำงานได้ดีในการค้นหารูปภาพในทุก Browser ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบในการใช้งานที่แตกต่างจาก Google
เครื่องมือการทำ SEO ของ Bing
Bing Webmaster Tools ช่วยเจ้าของเว็บไซต์ตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์ SEO เพื่อเพิ่มอันดับในการค้นหาง่ายและแม่นยำยิ่งขึ้น
Seznam เป็น Search Engine ที่มีส่วนแบ่งตลาด 12% ในสาธารณรัฐเช็กและประเทศใกล้เคียงส่วนในตลาดโลกมีส่วนแบ่งเพียง 0.6% ในปี 2024 และเป็นตัวเลือกหลักรองจาก Google ในภูมิภาคนี้ จุดเด่นของ Seznam คือการปรับบริการให้เหมาะสมกับภาษาและความต้องการของตลาดท้องถิ่น โดยฟีเจอร์การค้นหามีความแม่นยำและเน้นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับประเทศและภาษาเช็ก
แม้ Seznam จะมีส่วนแบ่งตลาดต่ำกว่าคู่แข่งใหญ่ แต่ฟีเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการของคนในท้องถิ่นทำให้มันยังคงเป็นที่นิยมในสาธารณรัฐเช็กและบางประเทศใกล้เคียง
เครื่องมือการทำ SEO ของ Seznam
Seznam Webmaster Tools เครื่องมือช่วยตรวจสอบสถานะ SEO และปรับปรุงให้เว็บไซต์มีโอกาสแสดงผลสูงใน Seznam พร้อมตรวจสอบข้อบกพร่องที่อาจส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพ
Seznam Advertising เครื่องมือโฆษณาผ่านการค้นหาหรือแบนเนอร์ช่วยโปรโมทเว็บไซต์ในตลาดเช็กแลนด์ โดยการเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมและจัดการโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
One Comment
Comments are closed.