LINE Ads คือการซื้อพื้นที่โฆษณาบนแอปพลิเคชัน LINE ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้งานกันตลอดทั้งวัน และเมื่อนำมาปรับใช้กับธุรกิจของเรา การทำ LINE Ads คลินิกความงาม ก็คือการนำแบรนด์คลินิกไปโปรโมตให้ลูกค้าเป้าหมายเห็นได้โดยตรงและในวงกว้างนั่นเอง
อีกข้อดีที่หลายคนชอบคือ เราสามารถใช้ LINE ในการสื่อสารกับลูกค้าได้เลยผ่านการแชท, ส่งข้อมูลโปรโมชั่น หรือแม้แต่ตอบคำถามแบบรวดเร็ว ซึ่งช่วยให้ลูกค้ารู้สึกไว้วางใจและอยากกลับมาใช้บริการอีกด้วย แถมการใช้ LINE Ads ยังไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด สรุปง่าย ๆ คือ ถ้าคลินิกอยากเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ๆ ให้โตขึ้น แถมยังได้ลูกค้าประจำที่รู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์ การใช้ LINE Ads ถือเป็นตัวช่วยที่ควรใช้มาก ๆ
ยิงโฆษณาคลินิกใน LINE Ads ดียังไง?
มาดูกันว่าการยิงโฆษณา LINE Ads ในการตลาดคลินิกจะช่วยให้ธุรกิจของคุณปังขึ้นได้ยังไงบ้าง!?
เข้าถึงลูกค้าได้แม้ไม่ได้ติดตามเพจ
ข้อดีที่ชัดเจนมากของ LINE Ads คือความสามารถในการ “เข้าถึงคนใหม่ ๆ” ที่ยังไม่ได้เป็นเพื่อนใน LINE OA ของเรา ในขณะที่การบรอดแคสต์จะส่งข้อความหาได้แค่คนที่เป็นเพื่อนกับเราอยู่แล้ว แต่ LINE Ads จะนำโฆษณาของเราไปแสดงให้กลุ่มเป้าหมายในวงกว้างได้เห็น ทำให้เราสามารถหาลูกค้าใหม่ ที่อาจจะยังไม่เคยรู้จักคลินิกเรามาก่อนได้ โดยการเลือกยิงแอดไปตามความสนใจ, อายุ หรือพื้นที่ที่เขาอยู่
และที่พิเศษกว่าแพลตฟอร์มอื่นคือ LINE Ads สามารถยิงโฆษณาไปหา กลุ่มเป้าหมายที่บล็อก LINE OAของเราไปแล้วได้ด้วย! นี่เป็นโอกาสสำคัญในการส่งโปรโมชั่นที่น่าสนใจไปให้พวกเขาลองพิจารณาอีกครั้ง เพื่อเปลี่ยนใจให้พวกเขากลับมาเป็นลูกค้าหรือกลับมาติดตามเราใหม่ได้
แล้วคลินิกแบบไหนที่ต้องยิง Ads ใน LINE Ads
ใครที่กำลังลังเลอยู่ว่าคลินิกของเราจำเป็นต้องยิงโฆษณาใน LINE Ads ไหม? ลองเช็กจากลิสต์นี้ดูเลย!
คลินิกที่มีเพื่อนใน LINE OA เยอะแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าถ้ามีเพื่อนใน LINE OA เยอะแล้ว ไม่จำเป็นต้องยิงแอดก็ได้ แต่จริง ๆ แล้วนี่ยิ่งเป็นเหตุผลที่ควรยิงแอด เพราะปัจจุบันการบรอดแคสต์มีค่าใช้จ่ายสูง การยิงแอดแบบ Retargeting ไปหาเพื่อนกลุ่มเดิมจึงอาจคุ้มค่ากว่า และที่สำคัญ เราสามารถนำฐานข้อมูลเพื่อนที่เรามีอยู่ มาสร้างเป็นกลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน (Lookalike Audience) เพื่อให้ LINE Ads ช่วยหาคนใหม่ ๆ ที่มีแนวโน้มจะสนใจคลินิกเราได้อีกด้วย
ระบบสะสมแต้มและแลกของรางวัล LINE API ช่วยให้เราเชื่อม LINE OA เข้ากับระบบสมาชิก (CRM) ของคลินิกได้ ลูกค้าสามารถเช็กแต้มสะสมของตัวเอง, ดูของรางวัลที่มีให้แลก หรือรับคูปองส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกได้ง่าย ๆ ผ่านหน้าแชตที่คุ้นเคย มันเปลี่ยน LINE ให้กลายเป็นบัตรสมาชิกดิจิทัลที่สะดวกสบาย ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าอยากกลับมาใช้บริการซ้ำเพื่อสะสมแต้ม
LINE Ads ถือเป็นเครื่องมือการตลาดที่ทรงพลังสำหรับคลินิกความงามในยุคนี้ เพราะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ ในวงกว้าง และยังยิงแอดซ้ำ (Retargeting) ไปหาลูกค้าเก่าได้อย่างแม่นยำ ยิ่งถ้าใช้ร่วมกับเครื่องมืออื่น ๆ ใน LINE OA ก็จะยิ่งเสริมให้คลินิกดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น แต่การทำ LINE Ads คลินิกความงาม ให้ประสบความสำเร็จนั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการตลาดดิจิทัลทั้งหมด ยังไม่นับรวมเรื่อง Artwork Ads และเรื่องอื่น ๆ ที่สำคัญไม่แพ้กันอีก ซึ่งที่ Wizdom เราบริการรับทำการตลาดคลินิก แบบครบวงจร ซึ่งไม่ได้ดูแลแค่การยิงแอด แต่ยังเชี่ยวชาญด้านการ รับทำ SEO เพื่อให้คลินิกของคุณติดหน้าแรก Google โดยเฉพาะบริการ รับทำ SEO คลินิกความงาม ที่จะช่วยให้คุณโดดเด่นเหนือคู่แข่ง สนใจให้เราดูแลการตลาดที่ซับซ้อนนี้ ติดต่อเราได้เลย!
FAQ
ใช่ค่ะ การยิงโฆษณาใน LINE Ads ต้องมี LINE OA เพราะเป็นช่องทางหลักในการเชื่อมต่อกับลูกค้า การมี LINE OA จะช่วยให้โฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ
งบประมาณเริ่มต้นในการยิงโฆษณา LINE Ads ไม่มีขั้นต่ำ คุณสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่ไม่กี่บาทต่อวัน แต่แนะนำให้ตั้งงบประมาณเริ่มต้นที่ 500 บาทต่อวันขึ้นไป เพื่อให้โฆษณาสามารถเรียนรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
แนะนำให้ลองโดยเฉพาะถ้ามีโปรโมชั่นเปิดร้านใหม่ จะช่วยดึงคนให้รู้จักเร็วขึ้น ยิ่งถ้าเตรียม OA ไว้ดี ตอบไว มีเมนูชัดเจน ก็ยิ่งมีโอกาสปิดการขายได้ไม่ยากเลย!